Biolife gia nhập thị trường thực phẩm chức năng
Thứ năm, 10 Tháng 1 2013 08:26 Đăng ký để nhận thông tin
Có hai lý do khiến chúng tôi quyết định tham gia thị trường thực phẩm chức năng.
Một là, dung lượng của thị trường rất tiềm năng, bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia có tỷ lệ thiếu kẽm ở trẻ em rất cao (chiếm 30 - 40%) và gần như toàn bộ phụ nữ tuổi sinh nở đều bị thiếu kẽm. Với xuất phát điểm như vậy, tôi đã nghiên cứu ra loại thực phẩm bổ sung 2 vi chất này dưới dạng tự nhiên, kết quả của việc ứng dụng công nghệ Bioenrich, điều khiển quá trình nảy mầm của hạt đỗ xanh. Với nguồn gốc 100% tự nhiên như vậy, sản phẩm rất thân thiện với cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ, với khả năng hấp thụ lên tới 90%. Trong khi với kẽm và selen tổng hợp, khả năng hấp thụ chỉ khoảng 27%.
Hai là, xu thế chung tại các nước phát triển là sử dụng sản phẩm từ tự nhiên, với đặc tính của mình, Biolife sẽ giúp người tiêu dùng trong nước được dùng sản phẩm an toàn, hiệu quả với giá cả hợp lý nhất.
Chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết, liệu Biolife có tìm được một chỗ đứng tốt?
Cạnh tranh là động lực để phát triển. Khi Upkid vào thị trường, một số thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng bổ sung đã có chỗ đứng, nhưng tôi tin rằng, với tốc độ tăng trưởng thị trường cùng lợi thế là sản phẩm xanh, Biolife sẽ có chỗ đứng tốt.
Nhưng so với sản phẩm cùng loại, Biolife có giá khá cao, thưa bà?
Upkid được sản xuất từ 100% tự nhiên, sử dụng hạt đậu xanh qua quá trình nảy mầm, nên tích hợp nhiều ưu điểm so với sản phẩm tổng hợp. Đó là khả năng hấp thụ cao, ít để lại tồn dư trong cơ thể, không gây kích ứng niêm mạc và bao tử. Mặt khác, chi phí sản xuất cũng cao. Bởi vậy, giá thành sản phẩm của Upkid cao hơn sản phẩm hiện có trên thị trường, nên phân khúc mà chúng tôi hướng tới là khách hàng cao cấp. Nhưng chúng tôi cũng hiểu, mình còn phải vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại ở phía trước.
Cụ thể là khó khăn gì?
Như tôi đã nói, trên thị trường đã có nhiều nhà cung cấp các sản phẩm bổ sung vi chất tương tự, nhưng chủ yếu là sản phẩm tổng hợp. Sử dụng công nghệ 100% tự nhiên, với nguồn gốc là hạt đậu xanh như Upkid, thì tại Việt Nam mới có Biolife áp dụng. Tôi tin rằng, với tính ưu việt của sản phẩm, chất lượng sản phẩm sẽ được khẳng định và sản phẩm sẽ có chỗ đứng trên thị trường.
Upkid chỉ là thực phẩm bổ sung, lại ra đời đúng thời điểm kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu… Bà có lo ngại về đầu ra của sản phẩm?
Đúng là kinh tế khó khăn, chi tiêu bị kiểm soát hơn, nhưng trẻ em vẫn là đối tượng được ưu tiên trong mỗi gia đình, chứng tỏ ở sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm rất cao. Vì thế, giảm tối đa giá thành sản xuất, đưa đến cho khách hàng sản phẩm với giá cả thấp nhất là mục tiêu của Biolife.
Sau gần 5 tháng ra mắt, phản ứng của thị trường về Upkid ra sao, thưa bà?
Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã đưa được sản phẩm Cốm bổ dưỡng Upkid vào hệ thống hơn 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc, với sản lượng mỗi tháng khoảng 10.000 hộp. Tôi cho rằng, thời gian đầu, thị trường đã tiếp nhận Upkid và sản phẩm đã đi đúng lộ trình mà Công ty đề ra.
Phóng viên Thế Hải - Báo đầu tư
- 18/01/2013 13:11 - Trẻ biếng ăn, suy giảm miễn dịch do thiếu kẽm và selen
- 18/01/2013 13:04 - Những bệnh lý nguy hiểm khi thiếu kẽm ở trẻ nhỏ
- 18/01/2013 09:36 - Báo động tình trạng thiếu hụt vi chất ở trẻ.
- 15/01/2013 09:19 - Biếng ăn, con bạn đang thiếu vi chất nào?.
- 11/01/2013 13:09 - Vi chất đối sự phát triển của trẻ